Vẽ không gian theo màu thời gian

Công việc chăm sóc và trang trí cho không gian sống là một hành trình tự khám phá bản thân. Chúng tôi đã từng nghe câu “Nếu ta nhìn vào chiếc bàn của một người, ta sẽ biết được suy nghĩ của họ.” Đúng như vậy, từng món đồ có mặt trong không gian sống là tấm gương phản chiếu thế giới nội tâm và cũng là nguồn cảm hứng cho thế giới đó.

Chúng tôi để ý rằng việc thay đổi lối bày trí và trang hoàng nơi ở của mình thường diễn ra theo giai đoạn. Cũng giống như sự trưởng thành của con người, không gian của chúng ta thực sự “sống” và biến đổi dựa vào nhu cầu, sở thích của người ở. Lắm khi, chỉ cần một tâm tư thoáng chợt cũng đã đủ để hoàn toàn xoay chuyển diện mạo của một căn phòng. Chúng ta sống trong không gian và vì thế cũng đã mang sự sống đến với không gian đó.

Vậy thì, có lý không khi cho rằng việc mang cảm hứng tới nơi ở đồng nghĩa với việc tự truyền cảm hứng cho bản thân? Chúng tôi cho rằng cả hai có mối liên kết chặt chẽ với nhau và đều hết sức quan trọng. Việc có cảm giác muốn trở về và thuộc về một nơi nào đó sẽ quyết định dáng hình không gian riêng của chúng ta. Nói cách khác, chúng ta tự truyền cảm hứng sống cho mình bằng cách in dấu cá tính của bản thân vào trong nơi ở, tất cả vì một mục đích cuối cùng là tạo ra một thế giới mang cho ta sự an toàn, cảm giác tự do và năng lượng.

Trong mùa lễ hội, rất dễ để ta nhận thấy sự khác biệt giữa không gian rộng lớn bên ngoài và lãnh địa bé nhỏ của riêng ta. Niềm hân hoan đang phủ tràn các con đường bằng ánh đèn lung linh và tiếng nhạc nhộn nhịp có len lỏi vào không gian sống của bạn không? Trong khoảng không riêng tư và thân mật ấy, bạn có pha vào những sắc màu của niềm vui chung không? Câu trả lời sẽ cho bạn thấy được những xúc cảm của chính mình khi sống giữa một thế gian đang ngập tràn sự hạnh phúc.

Dù không nhất thiết cho rằng việc trang hoàng nơi ở theo mùa lễ hội là cực kỳ quan trọng, chúng tôi vẫn nghĩ sẽ vui biết bao nếu ta để bản thân mình được tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian ấy cả ở thế giới bên ngoài lẫn bên trong. Lễ hội, về bản chất, là những cột mốc. Khi dòng thời gian chạm đến một điểm đặc biệt nào đó trên hành trình chảy trôi không hồi kết, bản thân chúng ta cũng sẽ cảm nhận được sự xoay vần, biến đổi và những chiêm nghiệm mới đang dần thành hình. Nếu ta dành cho những cú chuyển mình đó một sự ngợi ca và trân trọng, chắc hẳn cuộc đời sẽ trở nên đáng nhớ lên nhiều phần, bạn có nghĩ thế không?

Previous
Previous

Hát lên khúc ca cho tính nữ

Next
Next

Tản mạn Hà Nội nét thu